วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วิจารณ์หนัง Iron Man 2



หนังมุ่งเล่าปัญหาที่เกิด ขึ้นกับพระเอก และวิธีรับมือในแบบ กวน ฮา รวย ของโทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ไล่มาตั้งแต่ การรับมือกับรัฐบาลสหรัฐ ที่พยายามบีบให้เขาส่งมอบชุดเกราะไอรอนแมน โดยอ้างว่าเป็นภัยคุกคาม แต่แล้วก็ต้องหงายหลัง เมื่อ โทนี่ หยิบคลิปที่เผยให้เห็นว่า คิดจะไล่ตามเขา ยังเร็วไป 20 ปีนะน้อง!

และปัญหาคอขาดบาดตาย เมื่อเครื่องกำเนิดพลังที่ติดไว้กลางอกทำพิษ ซึ่งทำให้เขาตายได้ในเวลาอันรวดเร็ว พ่อคุณถึงกับหมดอาลัยตายอยาก โอนบริษัทให้แฟนสาว เพ็พเพอร์ พ็อตส์ (เกวนเนท พัลโทรว) โดยปิดบังเรื่องอาการของเขา พร้อมกับรับเลขาใหม่ ไฉไลจริงๆ อย่าง สการ์เล็ต โจฮานสัน (เอ๊ะ! ยังไง) ปิดท้ายด้วยการใส่ชุดเกราะไปลั๊นลาลาตายจนเกินงาม ณ จุดนี้ เป็นเหตุให้แจ้งเกิดคู่หู War Machine เกราะที่สวมใส่โดย โรห์ดี้ เพื่อนสนิทของโทนี่ รับบทโดย ดอน ชีเดิล ที่เข้าห้ามไอรอนแมนที่กำลังเมาขาดสติ และภาพนั้นก็ถูกเผยแพร่ไปสู่สาธารณชน

ระหว่างที่โทนี่ ในชุดเกราะไอรอนแมน หลบนักข่าวไปนั่งแอบหงอย กินโดนัท บนโดนัท (เอ๊ะ! ยังไงอีกแล้ว) ก็เกิดตัวละครใหม่ที่เรียกเสียงฮา นิค ฟิวรี่ (แซมมวล แจ็คสัน) ผู้เปิดเผยข้อมูลลับ ควงคู่มากับโฉมหน้าที่แท้จริงของเลขาคนสวย สการ์เล็ต โจฮานสัน ที่เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ขององค์กร Avengers… แบล็ค วิโดว์

Avengers คือโปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Marvel ยังไม่เปิดเผยเรื่องย่อ มีเพียงข่าวที่ออกมาว่า ใน Avengers มีตัวละครสำคัญอย่าง ไอรอนแมน (โรเบิร์ต), นิค ฟิวรี่ (แซมมวล) และ แบล็ค วิโดว์ (สการ์เล็ต)

หลังจากมีตัวช่วยมาแก้ปัญหาชีวิตได้แล้ว คราวนี้ต้องมาแก้ปัญหาระดับชาติบ้าง เมื่อตัวร้ายปูมหลังหดหู่ อย่าง อีวาน แวนโก (มิคกี้ รู้ก) สะสมความแค้นมาทั้งชีวิต และระเบิดออกมาในรูปลักษณ์ของ “แส้มหาภัย” (อันนี้ตั้งเองนะจ๊ะ) ร้ายจริงๆ

แต่สุดท้ายแล้ว ธรรมะย่อมชนะอธรรม พระเอกของเรากอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองคืนมา เอาชนะใจแฟนสาว ปรับความเข้าใจกับเพื่อน และที่แสบที่สุดคือ ดัดหลังรัฐบาล (ฉากนี้เรียกเสียงฮาแรงจริงๆ)

อ๊ะ จะไม่เล่าถึงจุดนี้ก็ยังไงอยู่ เพราะหลังเครดิต มีแพลมๆ หนังใหญ่เรื่องหน้าของ Marvel ซะด้วย แม้เป็นฉากสั้นๆ แต่อเมริกันชนก็ฮือฮามาก เมื่อเห็น ค้อนแห่งธอร์ (Thor’s Hammer) ส่วนคนไทยเราไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เพราะไม่รู้จักนั่นเอง (แอบได้ยินเสียงงึมงัมถามไถ่ว่ามันคืออะไรกันอื้ออึง)

ที่มา http://movie.thaiza.com/Iron%20Man%202_1212_183720_1212_.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น